Hướng dẫn lắp đặt loa âm trần và loa treo tường

Thứ tư - 10/07/2019 22:34
Gia Bảo audio sẽ giúp bạn lựa chọn những sản phẩm chất lượng mà phù hợp nhất cả về chất lượng cũng như giá tiền
Hướng dẫn lắp đặt loa âm trần và loa treo tường

Loa cho âm nhạc

Loa âm trần nghe nhạc

Nếu bạn có nhiều thời gian trong phòng để nghe nhạc, thay vì sử dụng âm nhạc như âm thanh nền dễ chịu thì đầu tư một chút thời gian lên kế hoạch cho vị trí loa của bạn là một ý tưởng hay. Cố gắng đặt loa cách xa các góc và các bề mặt khác ít nhất 2 feet có thể gây cản trở hoặc phản xạ âm thanh, chẳng hạn như đồ đạc cao hoặc cồng kềnh.
Nếu bạn đang lắp đặt 2 loa trong tường hoặc trên tường để nghe âm thanh nổi:
Để có được hiệu ứng âm thanh nổi tốt, hãy đặt loa trái và phải một khoảng cách bằng nhau từ ghế nghe chính của bạn, ở ngang tai trong khi ngồi. Nếu các loa nằm trong một bức tường cách ghế của bạn 10 feet, hãy đặt chúng cách nhau không quá 10 feet và cách nhau không dưới 5 feet.
Nếu bạn đang cài đặt 2 loa âm trần để nghe âm thanh nổi:
Đo khoảng cách từ loa đến ghế của bạn theo một mức ngang, ngang - tức là không đo từ trên ghế của bạn đến loa trên trần nhà.
Để nghe nhạc từ loa trên tường và loa trần, không cần phải nói rằng nhìn chung bạn càng chi nhiều cho loa của mình thì chất lượng hiệu suất (độ trong) và số lượng (xử lý công suất) càng cao. Loa âm trần, treo tường tường  có thể rất hiệu quả với âm cao và âm trung, để cung cấp tốt tần số thấp và âm thanh toàn dải.

Nghe giải trí

Loa trong phòng khách
Nhãn

Âm nhạc sẽ quá to ở một khu vực và quá nhỏ ở một khu vực khác, một vấn đề rõ ràng nhất là khi âm lượng thấp. Bằng cách sử dụng ba hoặc bốn loa trong một phòng, hoặc bằng cách sử dụng kết hợp âm thanh trực tiếp và phản xạ, bạn có thể tạo ra một trường âm tương đối đều. Bạn sẽ nghe thấy một số mức độ của hiệu ứng âm thanh nổi bất kể bạn đang ở đâu trong phòng.
Chúng tôi đã viết các hướng dẫn dưới đây để giúp bạn đạt được hiệu quả mong muốn. 

Hướng dẫn chung:

loa

Cố gắng giữ loa cách các góc và các bề mặt khác khoảng 2 feet có thể gây nhiễu hoặc phản xạ âm thanh, chẳng hạn như đồ đạc cao hoặc cồng kềnh
Đối với các phòng hình chữ nhật có diện tích dưới 300 feet vuông, hai loa nên đủ. Đặt chúng gần các góc đối diện.
Đối với phòng hình chữ L hoặc cho phòng hình chữ nhật lớn hơn 300 feet vuông, hãy sử dụng 3 loa trở lên. Sắp xếp chúng để phân tán âm thanh tốt. Nếu bạn kết thúc bằng cách sử dụng một số lượng loa lẻ, loa đơn đầu vào âm thanh nổi có thể là một lựa chọn tốt.
Đối với một căn phòng hẹp, dài, đặt loa ở hai đầu. (Loa treo tường có thể tự đi ở hai đầu hoặc trên tường liền kề.) Loa đầu vào âm thanh nổi là một giải pháp tốt cho không gian tương đối khó xử này.
Khi trang trí hoặc kinh phí của bạn sẽ không cho phép nhiều hơn hai loa trong một phòng lớn, hãy thử đặt loa âm thanh nổi trái và phải gần (nhưng cách xa ít nhất 2 feet) hoặc ở cuối phòng, để phân tán tốt hơn âm thanh.
Vị trí loa trần trong phòng tắm của bạn:

Nếu bạn muốn cài đặt loa trong phòng tắm của bạn, loa trần đơn stereo là một cách tuyệt vời để lựa chọn
loa am tran 3
. Một loa đầu vào âm thanh nổi phát cả hai kênh nhạc stereo với một loa trầm và hai loa tweeter; Chúng tuyệt vời cho các phòng nhỏ hoặc các phòng có thiết kế khác biệt. Tùy thuộc vào kích thước và bố trí phòng tắm của bạn, bạn có thể muốn sử dụng nhiều hơn một. Ví dụ: nếu phòng tắm của bạn tương đối lớn, đặt loa đầu vào âm thanh nổi phía trên bồn rửa và một loa phía trên bồn tắm sẽ đảm bảo bạn có thể theo dõi tin tức buổi sáng đó, ngay cả trong các hoạt động ồn ào như đánh răng hoặc tắm.

Loa trần để nghe nền

Ở hành lang, lối vào, phòng giặt ủi và các khu vực ít buôn bán khác, có vẻ như quá mức để lắp đặt loa. Nhưng nếu bạn phát loa trong phòng khách để chúng ở mức âm lượng phù hợp ở lối vào hoặc phòng giặt, âm lượng trong phòng khách sẽ rất to. Cài đặt loa để nghe nhạc nền cho phép bạn thưởng thức âm nhạc gần như bất cứ nơi nào bạn đi lang thang trong nhà mà không cần phải chỉnh loa lên mức rung lắc sàn.
Loa đơn stereo thường là cách hiệu quả nhất để mang nhạc nền đến các phòng nhỏ. Trong các phòng lớn hơn, có lẽ bạn sẽ muốn sử dụng nhiều loa hơn, làm choáng chúng trong không gian. Vì âm lượng ở các khu vực này thường sẽ ở mức thấp, bạn không phải lo lắng nhiều về tác động của âm thanh phản xạ vì mục tiêu của bạn chỉ đơn giản là phân tán âm thanh trên một khu vực càng rộng càng tốt.
Khi bạn đến với GIA BẢO AUDIO,công ty phân phối độc quyền,có thương hiệu,uy tín nhiều năm trên thị trường , chúng tôi rất vinh hạnh được phục vụ quý khách:
-Hàng nhập khẩu 100% chính hãng,có CQ-CO đầy đủ 
-Chế độ bảo hành hấp dẫn nhất trên thị trường lên đến 36 tháng
-Chuyên viên tư vấn miễn phí, nhiệt tình giải đáp tất cả thắc mắc cho khách hàng
-Vận chuyển hàng toàn quốc, có giảm giá vận chuyển cho vùng nội thành Hà Nội
-Giá bán có mức hấp dẫn cao, tự tin rẻ nhất trên thị trường âm thanh
-Lắp đặt tận nơi cho những khách hàng mua hàng của chúng tôi
Để giúp bạn trải nhiệm chất lượng cũng như âm lượng của âm thanh một cách sống động,tùy theo dòng loa mà bạn hãy lựa chọn ra chiếc amply phù hợp với mình nhất,để được tư vấn cũng như nắm rõ về cách lắp đặt cũng như kết nối amply và loa cho hiệu quả, hãy nhấc điện thoại lên gọi ngay cho chúng tôi qua sđt  để được tư vấn miễn phí

Đối với nghe nhạc và điện ảnh gia đình
Một trong những điều quan trọng nhất cần xem xét khi mua loa âm trần, treo tường là nơi bạn sẽ đặt chúng. Cách bạn đặt loa tùy thuộc vào cách bạn sẽ nghe chúng, cũng như kiến ​​trúc phòng của bạn cho phép. Cho dù bạn đang cài đặt chúng trong ngôi nhà hiện tại của bạn hoặc sắp đặt trước một ngôi nhà đang xây dựng hoặc đang được cải tạo, các hướng dẫn dưới đây có thể giúp bạn có được một thiết lập loa nghe có vẻ tốt và hoạt động với việc xây dựng và thiết kế phòng của bạn.
Sau khi bạn đã xác định loại loa nào bạn cần và số lượng loa, hãy xem bài viết của chúng tôi về cách chọn loa trên tường và trần. Bạn sẽ tìm thấy những lời khuyên hữu ích cũng như các yếu tố chính cần xem xét khi quyết định giữa các loa khác nhau tính năng và mô hình.
Cố gắng đặt loa cách các góc và các bề mặt khác ít nhất 2 feet có thể gây nhiễu hoặc phản xạ âm thanh, chẳng hạn như đồ đạc cao hoặc cồng kềnh.
Thiết lập loa rạp chiếu phim tại nhà thường có tối thiểu 5,1 loa. Đây là 5 loa và một loa siêu trầm, .1. Dolby atmos và các định dạng âm thanh 3D khác hiện nay thường bao gồm loa 4 hoặc 2 chiều cao / trần. Đây là phiên bản 5.4.1 hoặc 5.2.1. Một nâng cấp phổ biến khác là thêm hai loa vòm ở bên trái / phải, điều này mang đến một hệ thống 7.4.1 hoặc 7.2.1.
Nếu bạn đang cài đặt loa 5, 6 hoặc 7 trên tường hoặc trên tường cho hệ thống âm thanh vòm rạp chiếu phim tại nhà:
Đặt loa phía trước bên trái và bên phải sao cho chúng ở hoặc cao hơn một chút so với tai khi bạn ngồi, cả hai đều tương đương với vị trí nghe chính. Nếu các loa nằm trong một bức tường cách ghế của bạn 10 feet, hãy đặt chúng cách nhau không quá 10 feet và cách nhau không dưới 5 feet để duy trì hiệu ứng âm thanh nổi tốt.
Đặt loa kênh trung tâm sao cho ngang tai khi bạn ngồi. Nếu tivi của bạn được gắn trên tường, hãy đặt loa kênh trung tâm bên dưới một chút. Nếu TV của bạn đặt trên giá đỡ hoặc bàn, hãy đặt loa kênh trung tâm ngay phía trên nó và đặt loa tweeter xuống phía tai nghe nếu có thể.
Đặt loa vòm phía trên mức tai ngồi (cao bằng mức tai đứng). Nếu loa vòm phía sau được đặt ở mức tai ngồi, chúng sẽ lấn át âm thanh phát ra từ loa trước của bạn, dẫn đến âm thanh vòm bị lầy và không chính xác. Tuy nhiên, nếu hệ thống của bạn sẽ kết hợp âm thanh vòm Dolby Atmos®, chúng tôi khuyên bạn nên đặt tất cả các loa âm thanh vòm trên tường hoặc trên tường ở mức tai ngồi để đảm bảo hiệu ứng chiều cao Atmos tối ưu hoặc rạp chiếu phim gia đình Atmos, Dolby khuyên bạn nên sử dụng bốn loa âm trần một cặp nằm ở phía trước vị trí nghe của bạn và một cặp thứ hai phía sau nó.
Cũng có thể sử dụng hai loa âm trần và đối với một số bộ khuếch đại tương thích

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây