12 điều bạn cần biết về loa âm trần

Thứ tư - 10/07/2019 23:28
Gia Bảo audio sẽ giúp bạn lựa chọn những sản phẩm chất lượng mà phù hợp nhất cả về chất lượng cũng như giá tiền
12 điều bạn cần biết về loa âm trần
Bạn muốn lắp đặt loa trần trong nhà của bạn nhưng bạn không biết bắt đầu từ đâu? Không giống như nhiều sản phẩm loa 'tự do' khác , loa âm trần được thiết kế để trở thành một giải pháp âm thanh lâu dài .vì vậy, điều quan trọng không chỉ là suy nghĩ về mức độ chất lượng âm thanh mà bạn mong muốn mà còn là cách bạn muốn kiểm soát hệ thống của mình. Đây là hướng dẫn đơn giản và dễ dàng của chúng tôi để cài đặt âm thanh gia đình gồm 12 điều hàng đầu bạn cần biết để bắt đầu.
1. Tôi cần bao nhiêu Loa trần trong một phòng?
2. Tôi có cần Loa âm thanh nổi đơn hay âm trần không?
3. Loa trần cần được đặt ở đâu?
4. Tôi cần bao nhiêu không gian cho Loa trần?
5. Loa trần được cấp nguồn và điều khiển như thế nào?
6. Tôi cần loại cáp loa nào?
7. Loa trần của tôi có cần mũ chống cháy không?
8. Tôi có thể có Loa trần trong các phòng có độ ẩm cao như Nhà bếp, Phòng tắm và Phòng xông hơi không?
9. Tôi có thể sơn Loa trần để phù hợp với phòng của mình không?
10. Tôi có thể có Loa trần ngoài trời không?
11. Tôi có thể kết nối TV với Loa trần không?
12. Tôi có thể sử dụng Điều khiển bằng giọng nói với Loa trần không?

TÔI CẦN BAO NHIÊU LOA TRẦN TRONG MỘT PHÒNG?

huong dan lap dat

Thông thường, loa trần đi theo cặp với một cục phát, một kênh âm thanh bên trái và một loa phát kênh phải, tạo ra âm thanh nổi thực sự. Theo hướng dẫn sơ bộ, chúng tôi thường khuyên rằng đối với các phòng có kích thước lớn hơn 3 mét x 3 mét, bạn nên sử dụng một cặp loa trần và đối với các phòng lớn hơn 5 mét x 5 mét, hai cặp loa trần sẽ cho âm thanh cân bằng hơn.

TÔI CÓ CẦN LOA ÂM THANH NỔI ĐƠN HAY ÂM TRẦN KHÔNG?

Chúng tôi luôn khuyên bạn nên sử dụng các cặp loa trần đơn tiêu chuẩn cho các phòng lớn hơn 3 mét x 3 mét, nhưng đối với một số giải pháp như phòng tắm và phòng ngủ nhỏ nơi không gian bị giới hạn, một loa âm thanh nổi duy nhất là một lựa chọn hợp lý nhất.
Loa trần âm thanh nổi đơn có hai loa tweeter chứ không phải một (như thể hiện trong sơ đồ trên), cho phép âm thanh nổi thực sự từ một đơn vị. Sự khác biệt duy nhất là chúng yêu cầu hai lần chạy dây loa cho các kênh âm thanh trái và phải (bạn có thể đọc thêm về loa âm thanh nổi đơn ở đây).

LOA TRẦN CẦN ĐƯỢC ĐẶT Ở ĐÂU?

lap dat loa am tran 1

Nếu bạn đang cài đặt một loa âm thanh nổi duy nhất, bạn nên đặt nó ở giữa trần nhà (nếu có thể) để phân phối âm thanh tốt nhất. Nếu bạn đang cài đặt hai loa trở lên thì vị trí tối ưu nằm ở khoảng cách bằng nhau ngoài mỗi bức tường trong phòng và cách nhau ít nhất 2 mét.
Đối với bố trí phòng độc đáo, bạn có thể mua loa có loa tweeter góc hoặc xoay, và bạn có thể gửi kế hoạch sàn cho nhóm chuyên gia của chúng tôi, những người có thể tạo ra bố cục lý tưởng cho bạn.

TÔI CẦN BAO NHIÊU KHÔNG GIAN CHO LOA TRẦN?

Loa trần mỏng nhất trên thị trường đòi hỏi độ sâu lắp đặt chỉ 36mm và đường kính cắt là 196mm, tuy nhiên độ sâu lên tới 160mm và cắt ra tới 250mm cũng rất phổ biến. Trang web của chúng tôi có một hệ thống lọc độc đáo, được xây dựng tùy chỉnh để giúp bạn tìm một loa phù hợp với yêu cầu kích thước của bạn.

LOA TRẦN ĐƯỢC CUNG CẤP VÀ KIỂM SOÁT NHƯ THẾ NÀO?

Có hai tùy chọn có sẵn khi hỏi làm thế nào loa trần được cung cấp và kiểm soát.
Chúng có chứa bộ khuếch đại tích hợp và chỉ cần yêu cầu kết nối nguồn trực tiếp với loa. Bạn có thể điều khiển các loa này qua Bluetooth hoặc WiFi (tùy thuộc vào kiểu máy) trực tiếp từ thiết bị của bạn.

TÔI CẦN LOẠI CÁP LOA NÀO?

Cáp loa 16/2 (16 khổ, 2 lõi) là tiêu chuẩn công nghiệp và sẽ hoàn toàn phù hợp với hầu hết các cài đặt. Nếu một loa yêu cầu cáp trên 25 mét để kết nối nó (vì nó cách xa bộ khuếch đại chẳng hạn) thì bạn có thể xem xét cáp dày hơn vì chất lượng âm thanh có thể giảm theo khoảng cách này.
Chúng tôi cũng có cáp loa chống thời tiết có sẵn cho loa ở khu vực ẩm ướt hoặc ngoài trời và cáp loa 16/4 (16 đo, 4 lõi) được khuyên dùng cho loa âm thanh nổi đơn.

LOA TRẦN CỦA TÔI CÓ CẦN VÒM TRÙM LỬA KHÔNG?

Một chiếc vòm chống cháy là một vỏ cho loa trần đi qua đỉnh loa và duy trì tính toàn vẹn của trần nhà của bạn, và trong hầu hết các trường hợp cũng cung cấp một số cách âm cho các phòng phía trên loa.
Nếu một nhà thầu đang thực hiện cài đặt của bạn thì họ được yêu cầu hợp pháp để cài đặt các thiết bị chữa cháy. Nếu bạn đang tự lắp đặt, mặc dù không phải là một yêu cầu hợp pháp, chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên sử dụng mũ chống cháy để đảm bảo an toàn cho họ cũng như các vấn đề bạn có thể gặp phải với các công ty bảo hiểm nếu bạn không may bị cháy nhà. Chúng tôi có một loạt các vòm chống cháy có sẵn cho một loạt các kích cỡ loa trần, hầu hết tất cả đều cung cấp một số mức độ cách âm.

TÔI CÓ THỂ CÓ LOA TRẦN TRONG CÁC PHÒNG CÓ ĐỘ ẨM CAO NHƯ NHÀ BẾP, PHÒNG TẮM VÀ PHÒNG XÔNG HƠI KHÔNG?

loa am tran 3

Trong khi hầu hết các loa trần chúng tôi bán sẽ ổn trong nhà bếp, chúng tôi cũng có loa trần Aplus,Bose,JBL,Toa,.. cung cấp bảo vệ chống bụi và độ ẩm. Đây là một giải pháp tuyệt vời khi bạn muốn âm thanh được cài đặt trong các khu vực có thể có độ ẩm cao như phòng tắm và phòng tắm hơi. 

TÔI CÓ THỂ SƠN LOA TRẦN ĐỂ PHÙ HỢP VỚI PHÒNG CỦA TÔI KHÔNG?

Các lưới tản nhiệt đi kèm với tất cả các loa trần của chúng tôi có màu trắng và có thể được phun sơn theo bất kỳ màu nào bạn muốn, mặc dù điều quan trọng cần lưu ý là bạn KHÔNG BAO GIỜ nên xịt lưới trong khi chúng ở trên loa!

TÔI CÓ THỂ CÓ LOA TRẦN NGOÀI TRỜI KHÔNG?

Trong khi loa ngoài trời đã phổ biến trong một thời gian, chúng thường có dạng loa tủ treo tường và những loa được ngụy trang dưới dạng đá được giấu giữa các chậu cây hoặc trong biên giới. Tuy nhiên, giờ đây bạn có thể lắp đặt loa trần vào khu vực ngoài trời với sự ra đời của các mẫu chuyên dụng được thiết kế để chống lại các yếu tố. Mặc dù chúng không được thiết kế để tiếp xúc hoàn toàn với mưa hoặc tuyết, nhưng nếu được lắp đặt vào các vị trí phù hợp như bờ biển hoặc các khu vực được bảo vệ khác, chúng có thể mang lại kết quả tuyệt vời từ việc lắp đặt rời rạc hơn nhiều.
lap dat ngoai troi

TÔI CÓ THỂ KẾT NỐI TV VỚI LOA TRẦN KHÔNG?

Bạn có thể phát âm thanh TV qua loa trần, mặc dù bạn không thể kết nối chúng trực tiếp với nhau vì TV không có bất kỳ đầu ra loa chuyên dụng nào. Những gì bạn cần làm là đưa âm thanh từ TV qua đầu ra âm thanh kỹ thuật số quang hoặc qua HDMI bằng ARC (Kênh trả lại âm thanh có sẵn qua hầu hết các TV gần đây) đến bộ khuếch đại có đầu vào phù hợp.

TÔI CÓ THỂ SỬ DỤNG ĐIỀU KHIỂN BẰNG GIỌNG NÓI VỚI LOA TRẦN KHÔNG?

Tùy thuộc vào từng loại loa mà ta  sẽ có tính năng này.
Khi bạn đến với GIA BẢO AUDIO,công ty phân phối độc quyền,có thương hiệu,uy tín nhiều năm trên thị trường , chúng tôi rất vinh hạnh được phục vụ quý khách:
-Hàng nhập khẩu 100% chính hãng,có CQ-CO đầy đủ 
-Chế độ bảo hành hấp dẫn nhất trên thị trường lên đến 36 tháng
-Chuyên viên tư vấn miễn phí, nhiệt tình giải đáp tất cả thắc mắc cho khách hàng
-Vận chuyển hàng toàn quốc, có giảm giá vận chuyển cho vùng nội thành Hà Nội
-Giá bán có mức hấp dẫn cao, tự tin rẻ nhất trên thị trường âm thanh
-Lắp đặt tận nơi cho những khách hàng mua hàng của chúng tôi
Để giúp bạn trải nhiệm chất lượng cũng như âm lượng của âm thanh một cách sống động,tùy theo dòng loa mà bạn hãy lựa chọn ra chiếc amply phù hợp với mình nhất,để được tư vấn cũng như nắm rõ về cách lắp đặt cũng như kết nối amply và loa cho hiệu quả, hãy nhấc điện thoại lên gọi ngay cho chúng tôi qua sđt  để được tư vấn miễn phí


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây