Tìm hiểu về vị trí loa âm trần

Thứ tư - 10/07/2019 23:39
Gia Bảo audio sẽ giúp bạn lựa chọn những sản phẩm chất lượng mà phù hợp nhất cả về chất lượng cũng như giá tiền
Tìm hiểu về vị trí loa âm trần

Vị trí lắp đặt loa âm trần

 

Bước đầu tiên là đánh giá nhu cầu của bạn và xác định chính xác loa nào mà hệ thống của bạn có thể hỗ trợ tốt nhất.

loa am tran trong phong nghe nhac

Gia đình hay thương mại?
Chúng tôi cho rằng hầu hết mọi người đọc bài viết này đều quan tâm đến việc cài đặt loa cho phòng hát tại nhà hoặc hệ thống âm thanh của họ. Tuy nhiên, nếu bạn đang nghĩ về loa trên trần để sử dụng cho mục đích thương mại như nhạc nền trong cửa hàng hoặc doanh nghiệp, thì lời khuyên sau đây không được áp dụng. Có những cân nhắc khác nhau cho hầu hết các ứng dụng thương mại.
Lý do âm thanh bị rè hoặc hầu như không nghe thấy được ở hầu hết các doanh nghiệp là vì họ đã cài đặt loa không đắt tiền để cắt giảm chi phí và bạn sẽ không có được âm thanh tốt nếu không có loa âm trần nổi chất lượng cao. Bạn có thể thêm loa trầm để có âm trầm tốt hơn và âm thanh to hơn, nhưng chỉ cần sử dụng thùng loa lớn hơn sẽ hoạt động tốt ở hầu hết các vị trí. Các loại loa và vị trí của chúng nên được chọn dựa trên việc bạn muốn âm thanh được trải đều trong một khu vực rộng lớn (trong trường hợp đó, cùng một kiểu loa nên được đặt ở khoảng cách bằng nhau trong không gian) hoặc muốn nhắm mục tiêu vào các khu vực cụ thể (trong trong trường hợp những lời khuyên theo sau có thể hữu ích một chút).
Vì hầu hết các không gian thương mại có hình dạng khá khác nhau, thực sự không có đơn thuốc nào phù hợp cho tất cả các đơn vị lắp đặt loa.
Lắp đặt âm thanh tại nhà
Những người xem xét việc lắp đặt loa trên trần hoặc trên tường cho hệ thống âm thanh của họ có thể biết đủ về rạp hát tại nhà để hiểu các hệ thống 5.1 và 7.1; chúng là cấu hình phổ biến nhất của hệ thống âm thanh vòm nhà hát.

Vị trí loa âm thanh vòm

loa am tran 9

Một lưu ý trước khi chúng tôi bắt đầu: khi chúng tôi sử dụng các cụm từ như ở cấp độ db trong các phần sau, chúng tôi sẽ cho rằng bạn đã xác định vị trí nghe ưa thích mà chúng tôi đã đề cập trước đây.
Khi tất cả các loa đang được lắp đặt bên trong các bức tường, loa phía trước bên trái và bên phải phải được đặt ở (hoặc ngay phía trên) tai ở hai bên của màn hình. Chúng phải ở gần màn hình, cách không quá một vài feet, vì vậy có vẻ như âm thanh phát ra từ màn hình. Các loa phía trước bên trái / phải phải ở khoảng cách bằng nhau và điểm nghe của bạn, tạo thành một hình tam giác đều giữa bạn và hai loa. Sau đó, loa trung tâm nên được cài đặt bên dưới màn hình; nếu bạn đặt nó lên trên TV, âm thanh sẽ bắn qua đầu bạn và không nghe được gì nhiều.
Các loa âm thanh vòm , cho dù bạn đang sử dụng hệ thống 5.1 hay 7.1, nên được lắp đặt trên tường cao hơn một chút so với loa trước, để các rãnh âm thanh bổ sung không chiến đấu với âm thanh nổi. Đứng ở vị trí nghe ưa thích của bạn, và mức độ tai nghe đứng ở mức độ cao sẽ có chiều cao phù hợp với loa vòm trong tường. Đối với âm thanh 5.1 hoặc 7.1, hai loa vòm phải được đặt ở bên trái và bên phải của điểm nghe của bạn, hơi phía sau nơi bạn sẽ ngồi. Trong hệ thống 7.1, hai loa bổ sung đi vào bức tường phía sau, ở cùng độ cao với loa số 4 và số 5 và có khoảng một nửa không gian giữa chúng như giữa hai loa âm thanh nổi phía trước.
Vị trí loa âm thanh vòm
Loa phía trước  không phải là lựa chọn tốt nhất cho rạp hát tại nhà vì chúng làm giảm tác động của âm thanh đến từ màn hình. Tuy nhiên, nếu bạn đang đi trên tuyến đường đó, hãy chắc chắn cài đặt tất cả các loa 2-3 feet cách xa bức tường để tránh âm thanh phản xạ dư thừa. Bạn nên sử dụng các đề xuất khoảng cách tương tự cho các loa phía trước bên trái và bên phải như đã thảo luận ở trên - nhưng đo tất cả các khoảng cách đến mức tai trên tường, chứ không phải tất cả các vị trí đến các vị trí loa trần thực tế. Loa trung tâm đi ngay phía trên màn hình, cách đều nhau từ hai loa âm thanh nổi. Hãy chắc chắn nhắm tất cả các tweeter ở mức tai, nếu có thể.
Loa trên trần số 4 và số 5 cho các hệ thống 5.1 phải ở bên phải và bên trái của vị trí nghe của bạn, cách nhau với khoảng cách tương tự như hai loa trước âm thanh nổi của bạn. Đối với các hệ thống 7.1, bốn loa vòm phải được đặt ở khoảng cách bằng nhau trong một vòng cung nhỏ phía sau vị trí nghe. Vẫn phải có cùng khoảng cách giữa hai loa phía sau bên ngoài như giữa hai loa trước.

 
huong dan lap dat


Khi bạn đến với GIA BẢO AUDIO,công ty phân phối độc quyền,có thương hiệu,uy tín nhiều năm trên thị trường , chúng tôi rất vinh hạnh được phục vụ quý khách:
-Hàng nhập khẩu 100% chính hãng,có CQ-CO đầy đủ 
-Chế độ bảo hành hấp dẫn nhất trên thị trường lên đến 36 tháng
-Chuyên viên tư vấn miễn phí, nhiệt tình giải đáp tất cả thắc mắc cho khách hàng
-Vận chuyển hàng toàn quốc, có giảm giá vận chuyển cho vùng nội thành Hà Nội
-Giá bán có mức hấp dẫn cao, tự tin rẻ nhất trên thị trường âm thanh
-Lắp đặt tận nơi cho những khách hàng mua hàng của chúng tôi
Để giúp bạn trải nhiệm chất lượng cũng như âm lượng của âm thanh một cách sống động,tùy theo dòng loa mà bạn hãy lựa chọn ra chiếc amply phù hợp với mình nhất,để được tư vấn cũng như nắm rõ về cách lắp đặt cũng như kết nối amply và loa cho hiệu quả, hãy nhấc điện thoại lên gọi ngay cho chúng tôi qua sđt  để được tư vấn miễn phí

Trong vài phút lắng đọng vào tiếng nhạc tại nhà của một người bạn, bạn nhận thấy sự khác biệt đáng kinh ngạc mà loa trên tường và trên trần có thể tạo ra trong trải nghiệm âm thanh tổng thể. Bạn nghĩ rằng bạn sẽ thêm các yếu tố đó vào thiết lập âm thanh / video càng sớm càng tốt. Bạn thực hiện nghiên cứu của mình và tìm loa tốt nhất trên tường / trên trần để thiết lập.
Bây giờ, bạn đặt chúng ở đâu?
Vị trí loa không phải là một vấn đề nhỏ. Vị trí thích hợp của loa là rất quan trọng để tối ưu hóa hiệu suất âm thanh, đặc biệt là khi nói đến loa âm thanh vòm được lắp đặt cố định trong tường hoặc trần nhà.
Rất may, bạn không phải trải qua một phiên thử nghiệm và lỗi kéo dài để tìm vị trí tốt nhất cho loa của mình. Có các tiêu chuẩn và hướng dẫn của Gia Bảo Audio có thể làm cho quá trình tương đối đơn giản.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây