Tư vấn lựa chọn loa phòng họp phù hợp với mưc giá hợp lý

Thứ ba - 02/07/2019 22:49
Giúp bạn lựa chọn được những chiếc loa phòng họp phù hợp nhất , vởi sự tư vấn lắp đặt loa phòng họp nhiệt tình của Gia Bảo Audio
Tư vấn lựa chọn loa phòng họp phù hợp với mưc giá hợp lý
Loa phòng họp
Để truyền tải được âm thanh tới những thành viên trong buổi họp, đòi hỏi phải có một chiếc loa phòng họp phù hợp và hiệu quả với công suất mạnh mẽ, âm thanh rõ ràng, chất lượng âm thanh tốt , loa không bị rè tiếng.
Chọn mua loa như thế nào là tốt nhất?
+ Khi mua loa nên chọn loa có công suất nhỉnh hơn diện tích hoặc thể tích phòng một ít là tốt nhất.
+ Tuyệt đối không mua loa có công suất vừa đủ hoặc nhỏ hơn so với diện tích phòng
+ Cũng không nên mua loa có công suất quá lớn so với diện tích phòng, như vậy quá lãng phí tiền mua loa mà không sử dụng hết công suất.
Sau đây là top các loại loa thường được sử dụng trong phòng họp , được tích lũy từ sự hài lòng và đánh giá của khách hàng trên thị trường :
Hãng TOA, với công nghệ kỹ thuật hiện đại đến từ Nhật Bản sẽ không làm bạn thất vọng.
  • Loa hộp Toa BS 1030
  • Loa hộp treo tường TOA BS-634T
  • Loa hộp treo tường TOA BS-1034S
  • Loa hộp treo tường TOA BS-634T
  • Loa hộp treo tường TOA BS-678BT
Hãng Bosch, với công nghệ Đức, nhà máy sản xuất đặt tại China với ngành công nghiệp hàng đầu thế giới
  • Loa hộp Bosch LB1-UW06-FD
  • Loa hộp Bosch LB2-UC30-L1
  • Loa hộp Bosch LB2-UC30-D1
  • Loa hộp Bosch LB1-UW12-D1
Hãng APLUS, công nghệ Đức với mức giá rẻ hơn những hãng khác
  • Loa treo tường APlus A-675HF
  • Loa treo tường APlus A-676HF
  • Loa treo tường APlus A-678HF
Tùy theo diện tích phòng họp mà bạn sẽ lựa chọn được chiếc loa phù hợp với mình
Trong số những ưu tiên chọn lựa về mẫu mã, kích thước, tính năng, công suất,… của loa thì chọn công suất loa và diện tích phòng tương thích với nhau luôn được đặt lên hàng đầu, bởi vì:
+ Diện tích phòng nhỏ chỉ cần dùng loa có công suất nhỏ tránh gây lãng phí và cảm giác khó chịu, đau tai.
+ Diện tích phòng lớn dùng loa có công suất đủ lớn thì mới đảm bảo âm thanh cho ra sẽ tỏa ra đều khắp gian phòng cho dù ngồi ở vị trí nào.
+ Chọn công suất loa và diện tích phòng thích hợp để tránh lãng phí điện năng, kéo dài tuổi thọ của loa và đảm bảo thẩm mỹ của căn phòng.
Nếu diện tích của căn phòng khoảng 10 mét vuông chỉ cần bộ loa có công suất vài chục wat
Nếu căn phòng có diện tích khoảng 20 mét vuông cần những bộ loa có công suất từ 100 – 150 wat
Nếu diện tích căn phòng khoảng 20-30m2 thì cần những bộ loa công suất khoảng 150-200W là vừa đủ
Nếu căn phòng lớn từ 50m2 trở lên thì nhất thiết phải trang bị dàn loa công suất lớn mới đảm bảo được chất lượng âm thanh đầy đủ khắp các vị trí trong căn phòng. Lúc này bạn phải sử dụng những loại loa công suất lớn hoặc sử dụng nhiều loa cùng lúc.
Việc lựa chọn loa phù hợp vô cùng quan trọng, bên cạnh đó để sở hữu một chiếc loa phòng họp đẹp mắt và tăng thêm thẩm mỹ cũng sẽ khiến bạn mất thời gian suy nghĩ.Hiện nay , loa âm trần và loa treo tường là 2 loại loa được sử dụng ưa chuộng nhất trong âm thanh phòng họp

Ưu điểm của loa âm trần :

Thiết kế tổng thể của một chiếc loa âm trần cũng không có quá nhiều khác biệt giữa các dòng sản phẩm loa khác. Chúng đều có một mặt lưới phía trước và làm bằng các chất liệu hợp kim nhôm nên có độ bền cao. Phần vành thì thường được làm bằng nhựa ABS hoặc nếu loại chất lượng sẽ được làm bằng nhựa polypropylene giúp tăng chất lượng và độ bền cho sản phẩm.

Với kích thước nhỏ gọn và được lắp đặt trên trần nhà, đây là một trong những ưu điểm lớn nhất của dòng loa này so với loa hội trường. Một chiếc loa âm trần cơ bản sẽ có thiết kế vành loa với hình tròn, giúp dễ lắp đặt và nhìn sẽ đẹp hơn.
Với một kích thước nhỏ gọn như vậy, chúng ta có thể dễ dàng lắp đặt loa âm trần vào bất cứ không gian, địa điểm nào mà chúng ta muốn. Một chiếc loa hội trường cỡ lớn thì sẽ khó có thể mang vào được một trong một căn phòng họp rộng chỉ vài chục mét vuông, nhưng một chiếc loa âm trần thì lại có thể được.
Bên cạnh đó, loa âm trần khá dễ dàng sử dụng, kể cả đối với những người không biết gì về hệ thống âm thanh. Bạn chỉ cần vặn núm âm thanh loa âm trần là nó đã có thể làm việc hết công suất, chức năng và nhiệm vụ của nó rồi. Trong khi đó, với khá nhiều các thông số kỹ thuật trên loa hội trường thì chỉ những người biết về âm thanh mới có thể sử dụng được nó.
Loa âm trần TOA
Nhãn

Ưu điểm của loa treo tường :

Loa hộp treo tường Bosch
Nhãn

Thiết kế của dòng loa treo tường luôn đảm bảo yếu tố nhỏ gọn. Do đặc điểm là treo trên tường, nên hầu như không tốn diện tích không gian sống của bạn.
Chât lượng âm thanh của loa treo tường xứng đáng được gọi là cao thủ của “Làng loa”. Độ bền cao, chất âm hay tuyệt. Công suất làm việc cao.
Tùy theo diện tích không gian của bạn để lắp đặt bộ loa treo tường, cho hiệu quả âm thanh cao nhất. Tuy nhiên, nên đảm bào nguyên tắc treo loa cao tối thiểu từ 2,5 đến 2,8. Như vậy, hiệu ứng âm thanh sẽ tốt nhất.
Để được tư vấn tận tình về việc lựa chọn loa sao cho phù hợp hãy liên hệ ngay với Gia bảo audio để được gặp đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm , hết lòng phục vụ khách hàng , bất cứ nơi đâu, bất cứ thời gian nào.


 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây