Lắp đặt âm thanh chuyên nghiệp

http://lapdatamthanh.com.vn


Các lỗi thường gặp khi sử dụng amply và cách xử lý

Amply phát ra âm thanh bị lệch một vế, amply bị ù 1 vế hoặc cả 2 vế, trong quá trình sử dụng thiết bị âm thanh phát hiện những tiếng nổ lộp bộp,.. là các rắc rối thường gặp khi sử dụng amply. Vậy nguyên nhân do đâu gây ra những lỗi trên, cách xử lý như thế nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.
Các lỗi thường gặp khi sử dụng amply và cách xử lý

Những rắc rối thường gặp khi sử dụng amply

Amply sẽ quyết định chất lượng âm thanh có tốt hay không và sẽ thật khó chịu nếu âm thanh phát ra không như mong đợi. Dưới đây là một vài lỗi thường thấy ở amply.

Amply phát ra âm thanh bị lệch một vế

Đây là một trong những lỗi thường thấy nhất ở amply, âm thanh phát ra loa không đều, một bên to một bên nhỏ.
 

ãy thử kiểm tra xem máy tăng âm có bị lỗi hay không, đồng thời kiểm tra đầu phát nhạc đưa ra kênh tín hiệu có ở chế độ Stereo không, hai tín hiệu (R và L) có bằng nhau hay không?
Cách kiểm tra rất đơn giản, người dùng chỉ cần thay đổi hai cọc R và L với nhau trên cùng một đường vào input của amply sau đó kiểm tra lại âm thanh của loa có sự thay đổi không. Sẽ có hai trường hợp xảy ra:
- Âm thanh hoàn toàn bình thường, điều đó có nghĩa amply không bị lỗi, nguyên nhân là do hai kênh tín hiệu không bằng nhau. Chỉ cần điều chỉnh lại núm vặn Balance của amply về vị trí số 0 là được.
- Âm thanh vẫn bị lỗi, chứng tỏ amply của bạn đã bị hư hỏng và cần được sửa chữa. Hãy mang thiết bị âm thanh chuyên nghiệp đến các trung tâm để kiểm tra và xử lý kịp thời.

Amply bị ù một vế hoặc cả hai vế

Lỗi amply bị ù một vế hoặc cả hai vế rất dễ phát hiện, bởi nó gây ra sự khó chịu khi nghe nhạc. Đầu tiên người dùng cần tìm hiểu nguyên nhân bị lỗi đề có những biện pháp khắc phục phù hợp.
Hãy kiểm tra lại các giắc cắm tín hiệu AV trên đầu ra của một máy phát và một máy tăng âm. Đồng thời làm sạch các đầu giắc cắm bằng dung dịch làm sạch để loại bỏ nguyên nhân do bụi bẩn bám dính, bên cạnh đó giúp các giắc cắm cắm chặt vào các vị trí.
Nếu đã thử các cách trên mà vẫn không khắc phục được lỗi trên hãy mang thiết bị âm thanh đến trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra.

Không thể điều chỉnh được bass và tress

 

Trong quá trình nghe nhạc bạn tiến hành điều chỉnh bass hoặc treble nhưng không thấy có tác dụng gì, hiểu đơn giản là âm thanh không có sự thay đổi dù bạn đang thực hiện thao tác điều chỉnh. Đừng quá lo lắng, hãy thử kiểm tra xem mặt trước của chiếc amply hai nút Direct và Tone đang ở chế độ nào.
Nhấn và thả nút Direct hoặc Tone ra và điều chỉnh lại bass và tress, âm thanh sẽ có sự thay đổi theo sự điều chỉnh của bạn. Trong trường hợp đã thực hiện thao tác trên nhưng vẫn không có gì thay đổi trong âm thanh thì hãy mang thiết bị âm thanh đến cơ sở uy tín để sửa chữa.

Phát hiện những tiếng nổ lộp bộp

Khi nghe nhạc bạn phát hiện những tiếng nổ lộp bộp hòa vào âm thanh, theo các chuyên gia thì lỗi này thường do loa bị hỏng chứ không phải do amply, tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho các thiết bị âm thanh chuyên nghiệp còn lại bạn nên tắt máy.
Đối với lỗi này người dùng không thể tự ý kiểm tra hay sửa chữa, do đó cách tốt nhất và an toàn nhất là mang đến các cơ sở uy tín để kiểm tra.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng amply

Độ bền và tuổi thọ của amply sẽ bị ảnh hưởng phần nào dựa vào quá trình sử dụng của người dùng. Do đó để đảm bảo amply bền bỉ và hoạt động tốt trong suốt thời gian dùng, quý khách cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Trình tự tắt mở: Trong dàn thiết bị âm thanh hãy bật amply sau cùng và tắt đầu tiên, đây được xem là quy tắc “bất di bất dịch” mà người dùng phải tuân thủ.
- Cách chỉnh amply theo đúng tiêu chuẩn: Volume tổng điều chỉnh ở mức 4 - 5, volume micro điều chỉnh ở mức 5 - 6 hoặc giảm xuống mức 4 nếu mic bị hú, độ vang chỉnh ở mức 4, độ nhại chỉnh ở mức 2 và cân loa chỉnh ở vị trí mức 5.
Bên cạnh đó cần tiến hành vệ sinh amply thường xuyên để bụi không bám dính vào các giắc cắm, làm ảnh hưởng đến âm thanh và chất lượng của sản phẩm.

Tại sao khách hàng tin tưởng lựa chọn hệ thống âm thanh chuyên nghiệp của Gia Bảo  Audio ?

  • Là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, lắp đặt và cung cấp hệ thống âm thanh hội trường, sân khấu trên toàn quốc

  • Bảo hành sản phẩm 36 tháng và chăm sóc sau bán tận tình và chu đáo 24/7

  • Sản phẩm luôn đầy đủ giấy tờ CO, CQ chứng minh nguôn gốc xuất xứ

  • Thiết bị luôn được kiểm tra chất lượng kỹ lưỡng trước khi giao đến tay khách hàng

  • Được hỗ trợ vận chuyển và lắp đặt tận nơi miễn phí.

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây